Có nên mua máy hút ẩm gia đình với điều kiện khí hậu ở Việt Nam?

Có nên mua máy hút ẩm gia đình với điều kiện khí hậu ở Việt Nam?

Với khí hậu Việt Nam, thời tiết ẩm ướt là điều kiện thuận lợi cho các loại nấm mốc, các loại vi khuẩn phát triển. Bạn có ngán ngẩm khi phải lau nhà liên tục những ngày trời đổ mồ hôi? Độ ẩm không khí cao có gây ảnh hưởng đến sức khỏe? Giải pháp nào để cải thiện tình trạng này? Sở hữu 1 chiếc máy hút ẩm gia đình có giải quyết được tình trạng này? Hãy cùng Beurer Vietnam tìm hiểu nhé!

có nên mua máy hút ẩm gia đình với điều kiện khí hậu ở việt nam? 4
có nên mua máy hút ẩm gia đình với điều kiện khí hậu ở việt nam?

1. Máy hút ẩm là gì

Máy hút ẩm là thiết bị có tác dụng làm giảm và duy trì độ ẩm cho căn phòng bạn ở mức độ vừa phải. Giữ độ ẩm không khí trong căn nhà của bạn ở mức độ vừa phải; ngoài việc sẽ giúp bạn đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình; ngăn ngừa sự phát triển của nấm mốc mà còn giúp cuộc sống của bạn thoải mái, dễ dàng hơn. 

Hiện nay, trên thị trường có 3 loại máy hút ẩm phổ biến: Máy hút ẩm dạng ngưng tụ; máy hút ẩm sử dụng màng lọc Ion; Máy hút ẩm bằng bánh Rotor hút ẩm. Tuy nhiên, dạng Máy hút ẩm ngưng tụ được các gia đình yêu thích và sử dụng nhiều nhất.

2. Những lợi ích không ngờ của máy hút ẩm tại gia đình

– Ngăn ngừa, hạn chế sự phát triển của nấm mốc

Mốc là một loài nấm gây ra sự phân hủy các vật liệu tự nhiên thông qua quá trình phân hủy sinh học. Nấm mốc phát triển với số lượng lớn sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của con. Các triệu chứng của dị ứng nấm mốc có thể bao gồm: kích ứng mắt và cổ họng, phát ban trên da, hắt hơi, ngứa cổ họng; ho,… Ngoài ra, mốc còn góp phần gây ra các cơn hen suyễn.

Không khí ẩm ướt là môi trường lý tưởng cho nấm mốc sinh sôi (độ ẩm từ 65% trở lên). Máy hút ẩm có thể loại bỏ lượng hơi ẩm dư thừa trong không khí; đồng thời ngăn nấm mốc mới phát triển. Vì vậy, nếu bất kỳ ai trong gia đình bạn mắc bệnh hen suyễn; hoặc bạn thấy nấm mốc phát triển ở nhiều nơi trong nhà. Khi ấy, bạn nên cân nhắc mua một máy hút ẩm cho ngôi nhà của mình.

– Cải thiện chất lượng không khí

Chất lượng không khí trong nhà của bạn không chỉ được đo bằng lượng chất độc mà bạn có thể hít phải hoặc không mà còn bằng độ ẩm không khí. Mặc dù không thể phủ nhận rằng sử dụng máy lọc không khí là cách hiệu quả nhất để làm sạch không khí khỏi các chất độc hại tiềm ẩn. Tuy nhiên, máy hút ẩm thực sự đóng một vai trò rất quan trọng trong việc cải thiện chất lượng không khí trong nhà của bạn.

Thực tế cho thấy, dù bạn có trồng nhiều cây trong nhà; hoặc có bật máy lọc không khí chạy liên tục. Tuy nhiên, nếu độ ẩm quá cao thì bạn cũng không thể giữ cho chất lượng không khí trong nhà ở mức tốt.

– Loại bỏ mạt bụi nhà

Mạt bụi nhà (mạt nhà) là nguyên nhân phổ biến gây ra nhiều triệu chứng liên quan đến dị ứng và hen suyễn. Những sinh vật này phát triển mạnh ở những vùng khí hậu ẩm ướt, ấm áp. 

Mặc dù bạn không thể nào loại bỏ hoàn toàn những con bọ nhỏ bé này khỏi ngôi nhà của mình; nhưng có rất nhiều cách bạn có thể hạn chế chúng phát triển mạnh. Một môi trường khô thoáng, mát mẻ, độ ẩm vừa phải sẽ giúp hạn chế mạt nhà phát triển mạnh. 

Máy hút ẩm giúp giữ độ ẩm tổng thể trong ngôi nhà của bạn ở mức tối ưu, do đó giúp loại bỏ môi trường lý tưởng cho mạt nhà phát triển. Từ đó sẽ giúp ích rất nhiều trong việc ngăn ngừa các bệnh liên quan đến sức khỏe mà mạt bụi nhà có thể gây ra.

– Bảo vệ ngôi nhà của bạn

Độ ẩm không khí cao có thể phá hủy tính toàn vẹn cấu trúc của ngôi nhà. Theo thời gian, độ ẩm sẽ ảnh hưởng đến các vật liệu gỗ trong nhà của bạn như: giường, tủ, các thanh đỡ,… khiến chúng bị cong vênh, nứt; hoặc thậm chí bị tách. Nấm mốc sẽ bắt đầu phát triển trong tường. Các vật liệu kim loại có hiện tượng rỉ sét. Tất cả chỉ vì không khí trong nhà bạn quá ẩm ướt. Vì vậy, máy hút ẩm là giải pháp giúp bạn ngăn sự xuống cấp của ngôi nhà. Đồng thời tạo ra một môi trường sống trong lành hơn cho gia đình bạn.

– Giúp bạn cảm thấy thoải mái

Việt Nam vào những ngày hè, Việt Nam thường có nhiệt độ cao kèm độ ẩm không khí lớn. Khi ấy,  nhiệt độ thực tế bạn cảm nhận được có thể cao hơn nhiệt độ được dự báo. Nếu độ ẩm không khí ở mức cân bằng, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn mà không cần phải mở điều hòa. Vì thế, hãy giảm bớt độ ẩm trong phòng bằng cách sử dụng máy hút ẩm. Khi ấy bạn sẽ không còn cảm thấy oi nóng, khó chịu những ngày hè nữa.

3. Tại sao nên lựa chọn máy hút ẩm của Beurer

máy hút ẩm gia đình

Beurer là thương hiệu về thiết bị y tế và chăm sóc cuộc sống đến từ CHLB Đức. Với hơn 100 năm kinh nghiệm, Beurer luôn đảm bảo mang đến cho khách hàng sản phẩm cùng trải nghiệm tốt nhất. Vì vậy, Beurer luôn được người tiêu dùng không chỉ  tại Đức, tại châu Âu; mà còn người tiêu dùng trên toàn thế giới tin dùng.

Máy hút ẩm Beurer được sản xuất bằng công nghệ hiện đại của Đức. Mọi công đoạn sản xuất máy hút ẩm đều được kiểm định rất khắt khe trong từng công đoạn, từng bộ phận. Vì thế, máy hút ẩm Beurer luôn đảm bảo chất lượng và thiết kế vượt trội.

Máy hút ẩm Beurer hoạt động dựa trên nguyên lý ngưng tụ: quạt hút không khí ẩm đi qua giàn lạnh và tiếp theo đó là bình chứa nước. Với quá trình này, hơi ẩm không khí trong phòng bạn được rút ra khỏi phòng một cách nhanh chóng; giúp căn phòng bạn khô thoáng với độ ẩm phù hợp.

Máy hút ẩm của Beurer có nhiều tính năng tiện lợi và thông minh. Máy có thể hút được từ 10-20 lít nước/24 giờ. Máy được thiết kế với nhiều chế độ: Chế độ hút ẩm liên tục; hút ẩm tự động, chế độ độ ẩm không khí cần thiết (40 – 60%). Thiết bị chạy rất êm, không gây tiếng động ồn ào. Vì vậy bạn có thể sử dụng máy bất kỳ lúc nào, bất kỳ nơi đâu mà không sợ bị làm phiền. Ngoài ra, máy hút ẩm Beurer còn có chức năng hẹn giờ; giúp bạn tiết kiệm điện năng.

Ngoài chức năng hút ẩm và duy trì độ ẩm phù hợp cho căn phòng; máy hút ẩm Beurer còn có chức năng làm sạch không khí, giúp không khí căn phòng của bạn luôn khô thoáng, sạch sẽ. Máy có chế độ tự động ngắt khi bình chứa nước đã đầy, giúp đảm bảo an toàn cho máy và cho bạn. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng ống dẫn nước để loại bỏ trực tiếp nước ngưng tụ từ quá trình hút ẩm xuống cống.

Vì những lý do như vậy, còn chần chờ gì nữa mà không chọn máy hút ẩm Beurer nhỉ? Hãy đến ngay Beurer Vietnam để nhận ngay những ưu đãi tốt nhất nhé!