Cách làm giảm Cholesterol tại nhà

Giảm Cholesterol – Cholesterol là một loại chất béo (lipid) có trong máu của bạn. 

CÁCH LÀM GIẢM CHOLESTEROL

Cholesterol là gì?

Giảm Cholesterol – Cholesterol là một loại chất béo (lipid) có trong máu của bạn. Tế bào của bạn cần cholesterol để hoạt động bình thường và cơ thể bạn tạo ra nó. Tuy nhiên, bạn cũng nhận được thêm cholesterol từ thực phẩm béo mà bạn tiêu thụ.

Khi bạn có nhiều hơn lượng cholesterol cần thiết trong cơ thể, nó sẽ bắt đầu tích tụ trong động mạch của bạn. Tình trạng này được gọi là xơ vữa động mạch. Điều này có thể dẫn đến các vấn đề về tim và lưu lượng máu như cục máu đông, đau tim và đột quỵ.

Tình trạng mỡ máu cao được y học gọi là tăng cholesterol máu.

Có hai loại cholesterol:

* Lipoprotein mật độ thấp (LDL) – LDL là cholesterol xấu làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ.

* Lipoprotein mật độ cao (HDL) – HDL là cholesterol tốt giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh tim và đột quỵ.

Bây giờ chúng ta hãy xem xét các yếu tố (ngoài chế độ ăn uống của bạn) có thể dẫn đến mức độ cao của cholesterol xấu và giảm mức độ cholesterol tốt.

Nguyên nhân nào gây ra cholesterol cao?

Sau đây là những yếu tố phổ biến nhất ảnh hưởng đến mức cholesterol của bạn:

* Thực phẩm giàu chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa: Tiêu thụ những thực phẩm này thường xuyên có thể làm tăng mức LDL hoặc cholesterol xấu.

* Thừa cân: Thừa cân có thể làm giảm mức cholesterol tốt và tăng mức độ cholesterol xấu.

* Không hoạt động : Không tập thể dục và không hoạt động có thể làm tăng mức LDL và tăng mức HDL.

* Tuổi tác: Mức độ cholesterol (LDL) thường bắt đầu tăng sau 20 tuổi.

* Tiền sử gia đình: Những người có tiền sử gia đình về mức cholesterol cao dễ bị tình trạng này.

Bây giờ chúng ta hãy xem xét các triệu chứng có thể có liên quan đến cholesterol cao.

Các dấu hiệu và triệu chứng của cholesterol cao

Hầu hết thời gian, bạn có thể không biết rằng bạn có mức cholesterol cao cho đến khi bạn tự đi xét nghiệm.

Trong một số trường hợp, các cá nhân chỉ phát hiện ra mức cholesterol cao của họ sau khi bị đột quỵ hoặc đau tim. Tuy nhiên, những tình huống như vậy chỉ xảy ra khi mức cholesterol cao dẫn đến sự hình thành các mảng bám.

Dưới đây là các mức cholesterol khác nhau từ bình thường đến cao.

Mức cholesterol

Xét nghiệm máu gần như là cách duy nhất để biết liệu cholesterol của bạn có quá cao hay không.

* Cholesterol cao – Trên 240 mg / dl

* Cholesterol cao ở ranh giới – 200-239 mg / dl

* Cholesterol bình thường – Dưới 200 mg / dl

Ngày nay, hầu hết mọi người đều có mức cholesterol cao và do đó có nguy cơ cao bị đau tim và đột quỵ. Do đó, bạn càng giảm mức cholesterol xuống sớm thì càng tốt cho sức khỏe của bạn. Dưới đây là một số biện pháp khắc phục tại nhà có thể giúp bạn giảm mức cholesterol xấu một cách tự nhiên.

Các biện pháp khắc phục tại nhà để giảm lượng cholesterol

1. Tinh dầu

a. Tinh dầu sả chanh

* 2 giọt tinh dầu sả chanh

* 1 ly nước

1. Thêm hai giọt tinh dầu sả chanh vào một cốc nước và trộn đều.

2. Uống dung dịch này.

Bạn phải uống dung dịch này hai lần mỗi ngày. Tinh dầu sả chủ yếu được sử dụng để giảm đau và chống viêm. Nó có thể giúp giảm mức cholesterol của bạn và làm giãn mạch máu để lưu lượng máu không bị gián đoạn.

2. Vitamin

Vitamin B3, E và C được biết là làm giảm mức cholesterol trong huyết thanh. Bổ sung vitamin C được phát hiện để giảm mức LDL ( 3 ), ( 4 ). Vitamin B3 và E giúp chống lại các triệu chứng của cholesterol cao như xơ vữa động mạch bằng cách giảm sự tích tụ cholesterol trong động mạch của bạn.

Thực phẩm giàu vitamin này bao gồm trái cây họ cam quýt, rau lá xanh, thịt gà, nấm, cá ngừ, hạnh nhân và khoai lang.

4. Dầu dừa

1. Thêm dầu dừa vào các món ăn yêu thích và món salad của bạn với lượng vừa phải.

2. Bạn cũng có thể thay dầu ăn bằng dầu dừa.

3. Ngoài ra, bạn có thể dùng một thìa dầu dừa vào mỗi buổi sáng.

Bạn phải làm điều này hàng ngày. Dầu dừa được biết là làm tăng mức cholesterol tốt trong máu của bạn. Điều này sẽ giúp giảm mức cholesterol xấu và cũng bảo vệ bạn khỏi bệnh tim bằng cách giúp bạn giữ cân nặng ở mức ổn định ( 6 ).

5. Tỏi

Tỏi băm nhỏ

1. Thêm tép tỏi băm nhỏ vào món salad và các món ăn khác.

2. Bạn cũng có thể nhai tép tỏi đã bóc vỏ.

Bạn phải tiêu thụ tỏi hàng ngày.

Tỏi có chứa một hợp chất gọi là allicin chỉ được giải phóng khi bạn nghiền nát. Hợp chất này được biết là làm giảm lượng cholesterol của bạn một cách tự nhiên.

Beurer Việt Nam

Bình luận của bạn